Khi chiếc xe của bạn không còn mùi hương quen thuộc không những sẽ đem đến một cảm giác khó chịu mỗi khi sử dụng mà còn là dấu hiệu của những rắc rối sắp đến.
- Mùi hôi trong xe mỗi khi mở máy lạnh có thể là rêu mốc đã đóng nhiều ở phía trong hộp chứa bộ giãn hơi của hệ thống máy lạnh (evaporator). Cần làm sạch bộ phận này để khử mùi.
- Mùi xăng bên trong xe thường do nắp thùng chứa xăng bị hở, đường ống dẫn xăng từ thùng chứa đến động cơ bị rò rỉ, hay thời điểm đánh lửa (ignition timing) không đúng.
- Mùi xăng rất nặng của khói thoát do khi các kim phun xăng bị bẩn hay nghẹt. Xăng ra khỏi kim phun dưới dạng những giọt lớn không cháy hết trong buồng đốt.
- Mùi hôi khó chịu của khói thoát khi bộ phận điều áp của xăng (fuel pressure regulator) hay bộ lọc khói (catalytic converter) của ống thoát khí cháy bị nghẹt.
- Khi đang lái xe trên đường bạn bỗng ngửi “mùi thuốc bắc” rất mạnh và đôi khi thấy khói bốc lên ở phần đầu xe. Đừng hoảng hốt vì nghĩ rằng xe bị cháy, ống cao su dẫn nước làm mát động cơ có thể bị thủng hay vỡ, nước làm mát (coolant) chảy lên phía trên động cơ đang nóng thường tạo nên mùi này. Chỉ cần dùng băng keo dán điện để tạm bịt lại lỗ thủng hay thay ống nước là xong.
- Mùi nhớt cháy khét thường do nhớt máy bị rò rỉ ở một chỗ nào đó. Lượng nhớt này bị đốt cháy khi chảy lên phía trên ống dẫn khí cháy của động cơ.
Xem thêm sản phẩm : http://baoha.vn/ban-tham-trai-san-lot-sanlot-chan-o-to-nhap-khau-nuoc-ngoai-a101.html
- Mùi cao su cháy khét do dây thắt an toàn bị lỏng, dây dẫn điện bị nóng do tiếp xúc với những chỗ có nhiệt độ cao. Có khi do bạn chưa thả phanh tay khi lái xe.
- Mùi ẩm mốc thường xuyên trong xe đi cùng dấu hiệu thảm xe bị ướt. Đôi khi bạn nghe tiếng sóng nước ở đâu đó trong xe sau mỗi khúc quẹo. Cần xem lại ống cao su thoát nước từ hệ thống máy lạnh xuống gầm xe, có thể nó đã bị nghẹt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét